Q & A (คำถามที่พบบ่อย)

1. ต้องการสมัครเรียน ต้องทำอย่างไร สามารถติดตามการเปิดรับสมัครได้ที่ไหน?

2. การเตรียมตัวเข้าเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ ต้องทำอย่างไร?

3. การลงทะเบียนเรียน ต้องทำอย่างไร?

4. ตารางเรียนหรือตารางสอบซ้อนกัน ต้องทำอย่างไร?

5. ลงทะเบียนล่าช้าต้องทำอย่างไร?

6. ลงทะเบียนผิดกลุ่มเรียน รายวิชาศึกษาทั่วไป (รหัสวิชา 00xxxx) ไปเป็นรายวิชาเลือกเสรีต้องทำอย่างไร?

7. ขั้นตอนการฝึกงาน ต้องทำอย่างไร?

8. การลงทะเบียนมากกว่าเกณฑ์ มีข้อกำหนดและขั้นตอนอย่างไร?

9. การขอผ่อนผันค่าธรรมเนียมการศึกษา ต้องทำอย่างไร?

10. การรักษาสภาพนิสิต ต้องทำอย่างไร?

11. สาเหตุ และเกณฑ์การพ้นสภาพนิสิต มีอะไรบ้าง?

12. การรีรหัสคืออะไร มีขั้นตอนอย่างไร?

13. ขั้นตอนและเอกสารการกู้ยืมเงิน กยศ./กรอ. สามารถหาได้จากไหน?

14. ต้องการยื่นขอหนังสือรับรองความประพฤตินิสิต ต้องทำอย่างไร?

15. ต้องการยื่นคำร้องขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารต้องทำอย่างไร?

16. มหาวิทยาลัยพะเยามีทุนอะไรบ้าง มีขั้นตอนอย่างไร?

17. ขั้นตอนการเบิกสวัสดิการนิสิต เมื่อประสบอุบัติเหตุ/เข้ารับการรักษาพยาบาล ต้องทำอย่างไร?

18. ขั้นตอนการตรวจสอบตารางรถและขอใช้รถของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ต้องทำอย่างไร?

19. ขั้นตอนการจองและขอใช้ห้องประชุม ห้องเรียน ต้องทำอย่างไร?

20. การเข้าดูความก้าวหน้าการใช้งบประมาณรายจ่ายของคณะ ต้องทำอย่างไร?

21. การเข้าดูรายงานการประชุมคณะวิศวกรรมศาสตร์ ต้องทำอย่างไร?

22. ขั้นตอนการประชาสัมพันธ์ข่าวบนเพจคณะ เว็บไซต์คณะ และเว็บไซต์มหาวิทยาลัยพะเยา ต้องทำอย่างไร?

23. ต้องการให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์ จัดทำสื่อ Pop Up หรือ Banner ต้องทำอย่างไร?

24. พบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในห้องเรียนชำรุด/ไม่สามารถใช้การได้ ต้องทำอย่างไร?

25. ต้องการสอบถามข้อมูลสวัสดิการหรือสิทธิประโยชน์ของบุคลากร ต้องทำอย่างไร?

26. ต้องการตรวจสอบวันลาของบุคลากร สามารถดูขอมูลได้จากที่ไหน?

27. สามารถหาข้อมูลรายชื่อวารสารในฐาน SCOPUS และ ERIC ได้จากไหน?

28. สามารถหาข้อมูลรายชื่อวารสารในฐานข้อมูล TCI 1 และ ACI ได้จากไหน?

29. ขั้นตอนการขอเบิกค่าตีพิมพ์ผลงาน ต้องทำอย่างไร?